Làm sao để chăm sóc da chuyên sâu cho da mụn?

Làm sao để đánh bay mụn? Làm sao để không bị sẹo thâm? Làm sao để chăm sóc da chuyên sâu trị mụn đúng cách?... Đó là những băn khoăn thường thấy của các nàng da mụn. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, kemtrimunhoadao.com.vn sẽ giúp các nàng “chiến đấu” với làn da mụn xấu xí này.

1. Da mụn có phải da nhạy cảm?

Nhiều nàng dễ lầm tưởng giữa da mụn và da nhạy cảm. Bởi da nhạy cảm rất dễ nổi nhiều mụn khi bị kích ứng. Tuy nhiên, các nàng nên phân biệt rõ về da mụn trước khi muốn chăm sóc da chuyên sâu.

                 Mụn dễ khiến làn da bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn bất kỳ làn da nào 

Việc chăm sóc da chuyên sâu do mụn thường sẽ khiến da dễ bị khô và tổn thương, đặc biệt là tổn thương sau mụn. Có nhiều loại mụn hình thành ở da mụn: mụn cám, mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen... Tuy nhiên, mụn trứng cá là dạng mụn thường thấy nhất ở da mụn.

2. Nguyên nhân gây ra mụn là gì?

Trước khi chăm sóc da chuyên sâu cho da mụn, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn. Thực chất, mụn xuất hiện do có nhiều nguyên nhân. Trong đó hai nguyên nhân chính là do nội tiết tố bên trong và do tác nhân bên ngoài.

  • Nội tiết tố bên trong

Mụn hình thành chủ yếu do sự thay đổi của hoạt động hoocmon sinh trưởng. Nhất là giai đoạn tuổi dậy thì. Hoocmon ảnh hưởng đến nội tiết tố khiến bài tiết trên da thay đổi. Từ đó da dễ hình thành mụn, việc chăm sóc da chuyên sâu cho da mụn lúc này cũng phức tạp hơn.

                                         Mụn hình thành là do thay đổi nội tiết tố bên trong

Stress và thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân gây mụn. Stress khiến bạn lo nghĩ nhiều, dẫn đến thiếu cân bằng hoocmon. Thêm việc thiếu ngủ khiến thay đổi đồng hồ sinh học, sức đề kháng kém. Do đó vi khuẩn gây mụn dễ hoạt động hơn.

Một nguyên nhân nữa là do sự tích tụ độc tố trong cơ thể. Độc tố từ thực phẩm, không khí có thể tích tụ ở dạ dày, gan. Từ đó gây thiếu vitamin, giảm tinh chất collagen trong da, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

  • Tác nhân môi trường

Ánh nắng và môi trường tác động khá lớn lên da mụn. Mùa hè nóng bức khiến da tiết nhiều nhờn dễ gây mụn. Mùa đông khiến da khô thiếu nước cũng thúc đẩy mụn hình thành.

                                    Mụn hình thành do thói quen make up thường xuyên của chị em

Sử dụng mỹ phẩm sai cách cũng là tác nhân gây mụn và khiến da mụn của bạn nặng thêm. Các bạn có thể thấy người nổi tiếng thường trang điểm 24/24. Do đó da mặt họ thường ít đẹp và phải chăm sóc da chuyên sâu nhiều hơn người bình thường.

3. Tại sao cần chăm sóc da mụn chuyên sâu?

Chăm sóc da mụn cơ bản chỉ giúp lấy đi bụi bẩn hay ngăn yếu tố bên ngoài tác động lên da. Tuy nhiên, da mụn còn ảnh hưởng từ nội tiết tố bên trong. Do đó, các nàng cần phải chăm sóc da chuyên sâu để điều trị mụn tận gốc.

Chăm sóc da mặt chuyên sâu sẽ giúp cấp ẩm cho da đầy đủ sau ngày làm việc mệt mỏi. Từ đó, giúp da căng bóng, sáng mịn và ít mụn hơn.

                                                 Chăm sóc da chuyên sâu giúp điều trị mụn tận gốc

Các dưỡng chất được cung cấp trong quá trình dưỡng chuyên sâu sẽ hấp thụ vào da nhanh chóng. Dưỡng chất như vitamin tổng hợp, collagen sẽ giúp da đàn hồi tốt, hồi phục sau mụn, sáng hơn và chống lão hóa sớm.

Massage thư giãn trong khi chăm sóc da sẽ khiến các huyệt được khơi thông. Làn da sẽ thấy thư thái dễ chịu hơn, ngăn ngừa mụn hình thành từ bên trong.

                              Việc chăm sóc da mụn chuyên sâu sẽ hỗ trợ điều trị mụn tận gốc

4. Liệu trình chăm sóc chuyên sâu đánh bay mụn

Liệu trình chăm sóc da chuyên sâu cho da mụn thực ra không quá phức tạp. Các nàng cũng không nhất thiết phải tới các spa để điều trị. Chỉ cần thực hiện nghiêm túc những bước dưới đây, da mụn của các bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên cho da mụn, xông hơi và massage da nhẹ nhàng.
  • Thoa kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ dạng gel tan hoặc sữa lỏng, kết hợp mặt nạ cấp nước cho da.
  • Dùng serum đặc trị mụn.
  • Dùng kem trị thâm để đánh bay vết thâm sau mụn.
  • Dùng lotion cân bằng pH và cung cấp tinh chất collagen cho da.

                                  Serum đặc trị là sản phẩm giúp trị mụn chuyên sâu hiệu quả

Hi vọng rằng Công ty TNHH ThinGroup đã chia sẻ những thông tin bổ ích về chăm sóc da chuyên sâu cho da mụn. Các nàng sẽ có thể yên tâm phần nào và tự tin đánh bay mụn nhanh chóng. Đừng quên theo dõi website : https://www.kemtrimunhoadao.com.vn/ thường xuyên để thu về những tips chăm sóc da tuyệt vời nhé!

Chia sẻ:
Copyright © 2021 Kem Trị Mụn Hoa Đào .All Rights Reserved | Design by Vietstar Media