Những nguyên tắc “vàng” khi chăm sóc da bị mụn

Mụn là một vấn đề thường gặp ở mọi lứa tuổi nhất là tuổi dậy thì và có rất nhiều nguyên nhân gây mụn .Nếu không biết cách chăm sóc da khi bị mụn thì tình trạng mụn trên da bạn sẽ càng ngày xấu đi.Sau đây mình chia sẻ với các bạn cách chăm sóc da khi bị mụn mà mình đã làm và thấy rất hiệu quả.

Khi bị mụn tránh dùng tay chạm và nặng mụn

Nhiều bạn thường có thói quen dùng tay của mình sờ, nặn, cạy lấy cho bằng được khi thấy mụn. Nhưng kết quả không những không hết mà còn viêm tấy hơn, để lại sẹo và vết thâm sau mụn hoặc làm cho mụn mọc nhiều hơn do tay của chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn rất dễ bị nhiễm trùng.

 

Luôn giữ cho da mặt sạch sẽ

Sau khi đi đường các bạn trẻ, đặc biệt là nam giới thường có thói quen rửa mặt vội vàng bằng nước rồi lau khô bằng khăn bông. Thực tế, da mặt chúng ta thường tiết ra các dầu nhờn, chính vì vậy mà nước sẽ không loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da mặt được. Bằng cách bạn có thể sử dụng sửa rửa mặt trà xanh hoa đào để làm sạch bụi bẩn, giảm nhờn làm mờ các vết thâm do mụn.

Uống nhiều nước

Nước lọc là một thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da, nhất là da bị mụn trứng cá. Nước giúp cho làn da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, “lột bỏ” những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Do đó hãy tạo cho mình thói quen uống 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày bạn sẽ sớm thấy hiệu quả.

Thiết lập chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến mụn, hãy tránh bị stress, căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn tâm lý hay có chế độ ăn uống không lành mạnh để cơ thể bổ sung đầy đủ các chất cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa mụn.

Sử dụng kem trị mụn uy tính và đúng cách

Nếu bị mụn bạn nên sử dụng kem trị mụn hoa đào độc quyền, chỉ vài lần sử dụng da tôi đã trở lại bình thường, các nốt mụn bọc đã biến mất. Tôi rất vui vui khi sử dụng sản phẩm kem trị mụn hoa đào độc quyền này.

Chúc các bạn cũng giống như mình sẽ có một làn da mịn màng và hết mụn.

Chia sẻ:
Copyright © 2021 Kem Trị Mụn Hoa Đào .All Rights Reserved | Design by Vietstar Media